CẨM NANG DU LỊCH
Ẩm Thực
Ẩm Thực trong nước
Ẩm thực quốc tế
Kinh nghiệm Du lịch
Phương tiện đi lại
Hành trang du lịch
Hỗ trợ trực tuyến

MS. NGA
Tư vấn Tour Quốc tế

Ms Phượng
Tư vấn Tour Trong nước

Ms Phương
Tư vẫn vé báy bay
Quảng cáo
mui ne
BIDV
HSBC
posco
 Món Ngon xứ Hàn !!!
Cập nhật ngày 12/31/2010 (GMT+7)
Nhắc đến Hàn Quốc, người ta sẽ nhắc tới mì lạnh, cơm cuốn và tất nhiên không thể thiếu được món ăn dân dã kim chi. Với mùi vị độc đáo, riêng biệt, món ăn này đã góp phần làm nên nét đặc trưng cho văn hóa ẩm thực và trở thành niềm tự hào của đất nước Hàn.

                                      Món Ngon Xứ Hàn
1. Kim Chi – Nét độc đáo của ẩm thực xứ Hàn

Kim chi ra đời khoảng thế kỉ XII.Người ta thích rau củ vì chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, vào mùa đông, khi việc trồng trọt không thể tiến hành, điều này tất yếu đưa đến sự phát triển của phương pháp muối thực phẩm để trữ đông. Rau củ được muối hoặc trộn chung với nước tương, đậu tương hoặc gia vị, kết quả sẽ tạo ra những hương vị mới. Bằng sự khéo léo tài hoa, người Hàn đã sáng tạo ra 187 loại kim chi có màu sắc và mùi vị khác nhau nhưng đều có một điểm chung là rất cay. Hai vùng Bắc - Nam của Hàn Quốc thường có sự chênh lệch về nhiệt độ khá rõ rệt, vùng phía Bắc Hàn thường lạnh hơn phía Nam, chính điều này cũng tạo nên những phong vị riêng cho món kim chi của mỗi vùng. Kim chi miền Bắc dễ bảo quản tươi nên được ướp ít muối, nhiều nước và ít gắt hơn kim chi miền Nam. Vào các mùa xuân, hạ, thu, kim chi được chế biến với những loại rau củ có sẵn như củ cải non, cải bắp non, dưa leo và tỏi tây. Kim chi làm từ cải bắp là loại phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh nguyên liệu chính là củ cải và cải bắp, nhiều loại rau củ và gia vị khác nhau như ớt, hành, hẹ, tỏi, gừng và cá muối cũng được trộn thêm vào để tăng thêm vị ngon cho món kim chi.

                      
           
          Kim chi được thưởng thức dưới nhiều mức độ đậm đà khác nhau. Khi ăn người ta bày trên một chiếc đĩa sứ màu trắng có bề mặt phẳng để làm nổi bật màu sắc đỏ tươi, ấm nóng, tăng thêm sự quyến rũ cho món ăn này. Ăn kim chi là thói quen từ lâu đời của người Hàn, cũng giống như người Pháp uống rượu vang, hay người Nhật ăn Sushi vậy. Vì thế trong một bữa tiệc dù có to đến mấy mà thiếu Kim chi thì cũng coi như hỏng.

2. Bibimbap - món cơm trộn rau

Bibimbap là món ăn đơn giản nhưng rất phổ biến ở đất nước Hàn Quốc. Đây là món cơm nóng ăn bằng bát và có nhiều loại rau (có thể được nấu chín hoặc rau sống) xếp lên trên. Rau ăn kèm món này được dùng theo mùa với các loại như dễ tràng hoa, dương xỉ, giá đậu, rau bina… Các thành phần khác có thể bao gồm hạt dẻ, táo tầu, nhân sâm hay lượng nhỏ hải sản, thịt. Một quả trứng cũng có thể được dùng đặt lên trên món cơm trộn này.

Hầu hết nhà hàng Hàn Quốc đều chuẩn bị món cơm trộn này kèm một muỗng xốt gochujang (loại xốt ớt cay), hạt tiêu đỏ và các món rau để người ăn tùy trộn theo khẩu vị riêng.

                           

3. Cơm cuốn gimbap

Gimbap hay còn gọi là kimbap. Đây là món ăn thuận tiện và phổ biến nhất ở Hàn Quốc. Người ta có thể sử dụng món này ở khắp nơi như trong các buổi cắm trại, bữa trưa của học sinh, hàng rong đường phố hay các nhà hàng lớn.

Nhìn Kimbap gần giống với món sushi truyền thống của Nhật Bản, nhưng Kimbap không ăn với cá sống mà nguyên liệu của nó bao gồm thịt, rau đã nấu chín.

Gimbap gồm một lớp cơm trải rộng lên tấm rong biển. Các thành phần khác như thịt giămbông, xúc xích, rau bina, dưa chuột, thịt cua, cà rốt, củ cải… được thái mỏng và đặt lên trên. Tấm rong biển được cuộn lại thành ống và thái thành từng lát mỏng dày tùy ý.

Ý tưởng của món gimbap Hàn Quốc được vay mượn từ Nhật Bản trong thời kỳ thuộc địa (gimbap Hàn và sushi Nhật có cách làm và mùi vị gần tương tự nhau). Tuy nhiên, gimbap Hàn Quốc cũng có nét riêng biệt.

                                     

4. Bokgeumbap - cơm rang kiểu Hàn

Người nội trợ Hàn Quốc đã sáng chế một cách hữu ích khi trộn cơm nguội với các món xào và nấu chín kỹ. Đó là cách nhanh chóng để tạo ra một món có thể tận dụng được thịt cũng như rau. Thường một quả trứng rán được đặt lên phía trên món và ăn kèm với xúp đơn giản. Người Hàn Quốc ăn bokkeumbap bằng thìa.



Các tin khác
  Kim Chi - Nét Đặc Sắc Ẩm Thực Xứ Hàn  (12/31/2010)
  Phong Cách Ẩm Thực Hàn Quốc  (12/31/2010)
Tours Hot
NƯỚC NGOÀI - GHÉP KHÁCH LẺ
...........................
Ghép khách lẻ - TOUR TRONG NƯỚC
...........................
HÀ NỘI - HỒ ĐẠI LẢI - FLAMINGO - HÀ NỘI
...........................
HÀNH HƯƠNG VIẾNG ĐẠI TƯỚNG
...........................
HÀ NỘI - BANGKOK - PATTAYA - HÀ NỘI 5 NGÀY 4 ĐÊM
...........................
HÀ NỘI – KDL ĐẢO NGỌC XANH - HÀ NỘI (02 ngày - 01 đêm, khởi hành bằng ô tô)
...........................
HN - QUẢNG NGÃI - SA HUỲNH - KDT ĐẶNG THÙY TRÂM - MỸ KHÊ - HN (5N-5Đ- Tàu hỏa)
...........................
Khám phá Miền Tây - Shihanouk Ville (4 Ngày 3 Đêm)
...........................
Dịch vụ
(Nguồn )
Quảng cáo
nha trang
Bản quyền thuộc về CÔNG TY CP TƯ VẤN THƯƠNG MẠI VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VIỆT NAM ( ITC TRAVEL )
Địa chỉ: Trụ sở chính: SN 11, Ngõ 114, Phố Tây Trà, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Văn phòng giao dịch: 205 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội       Điện thoại: 04.39978025/ 043.512.0909 Fax: 04.3537.9646
Mobile: 0903296545 - 0934420505
Design